Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2018


Những lưu ý khi sử dụng máy xay nghệ liên hoàn


Máy xay nghệ tươi hay máy xay nghệ liên hoàn không còn quá xa lạ đối với các cơ sở sản xuất bởi sự hữu ích nó mang lại. Ngoài xay nghiền nghệ để sản xuất tinh bột nghệ nó còn được dùng để xay nghiền các loại củ khác như củ dong, củ riềng,… phục vụ cho ngành nông nghiệp rất tốt. Nhưng liệu sử dụng máy xay nghệ liên hoàn như thế nào cho đúng? Chúng ta phải làm sao để nâng cao tuổi thọ của máy? Để trả lời cho câu hỏi đó hãy tham khảo bài viết Những lưu ý khi sử dụng máy xay nghệ liên hoàn dưới đây của siêu thị Hải Minh nhé.

Máy xay nghiền nghệ liên hoàn với tính năng chính của máy là xay nghiền các củ nghệ tươi đã được rửa sạch (hoặc cạo bỏ lớp vỏ bên ngoài) một cách nhanh chóng mang lại hiệu quả cao. Máy thường sử dụng nguồn điện 220V nên rất thuận tiện cho nhiều cơ sở sản xuất lớn hay nhỏ đều sử dụng được nên rất nhiều cơ sở hay các gia đình sản xuất tinh bột nghệ sử dụng. Nhưng sử dụng như thế nào để tốt cho máy, nâng cao tuổi thọ cho máy thì không phải ai cũng biết.

>>> Xem thêm: 2 dòng máy xay nghệ liên hoàn Hot nhất hiện nay


Máy xay nghệ liên hoàn

Những lưu ý khi sử dụng máy xay nghệ liên hoàn


Trong quá trình máy xay nghệ liên hoàn đang vận hành


- Trong quá trình máy chạy, không được dùng dụng cụ cứng để đẩy nguyên liệu xuống cửa nghiền khi máy đang hoạt động tránh tình trạng chúng ta đưa dụng cụ cứng xuống quá xâu sẽ bị cuốn vào quả lô nghiền của máy dẫn đến kẹt máy và hỏng hóc có thể xảy ra. Các nguyên liệu nghiền thường được đặt trên máng tấp liệu để ta có thể gạt xuống dễ dàng nên không cần sử dụng bất kỳ dụng cụ nào khác để đẩy nguyên liệu xuống.
- Cũng trong quá trình máy xay nghệ đang hoạt động ta không được đưa tay xuống bộ phận nghiền của máy để đảm bảo an toàn khi sử dụng.


Lưu ý trong khi vận hành máy xay nghệ liên hoàn

Vệ sinh máy xay nghệ liên hoàn


- Sau mỗi lần tạm ngừng sử dụng xong ta phải ngắt toàn bộ điện cấp vào máy. Sử dụng vòi xịt rửa để vệ sinh trực tiếp các phần nguyên liệu bám dính trên thành thùng và mặt sàng của máy nghiền, dùng cọ khi cần thiết để vệ sinh thật sạch máng và các quả lô.
- Nên lau khô và để ráo nước trước khi đem máy vào bên trong cất giữ.

Bảo quản máy xay nghệ liên hoàn

Những lưu ý khi sử dụng máy xay nghệ liên hoàn sẽ giúp bạn sử dụng máy tốt hơn:

- Nên kiểm tra xiết chặt bulong, kiểm tra đai ốc, kiểm tra motor,.. của máy thường xuyên để xem có bộ phận nào cần vặn chặt hoặc thay thế thì ta phải xử lý kịp thời.
- Kiểm tra độ căng của dây đai, tang chỉnh dây đai sao cho phù hợp: Dây đai không quá căng mà cũng không quá trùng khi ta dùng tay ấn nhẹ xuống 2 dây đai, độ dao động của 2 dây đai rơi vào khoảng từ 1cm đến 1,5cm là đảm bảo điều kiện máy làm việc tốt nhất
- Kiểm tra quả lô nghiền của máy xem phẩn lưỡi cưa có bị mòn hay không, có bị gãy hay không? Nếu có phải có biện pháp khắc phuc để  đảm bảo chất lượng tinh bột nghệ thành phẩm được đều và mịn.
- Kiểm tra mặt sàng của máy xem có bị rách hay không để đảm bảo thu được đầu ra tốt nhất.
- Nên chú ý thay dầu cho máy, bơm mỡ vào ổ bi đỡ trục lô nghiền để đảm bảo điều kiện làm việc, nâng cao tuổi thọ cho máy. Khoảng thời gian bơm mỡ tốt nhất nên là 1 tháng 1 lần.


Kiểm tra quả lô nghiền của máy xay nghệ liên hoàn thường xuyên

Như vậy, với những lưu ý khi sử dụng máy xay nghệ liên hoàn này chắc chắn các bạn đã biết cách sử dụng và bảo quản máy sao cho đúng. Với phương châm UY TÍN -TẬN TÌNH – TRÁCH NHIỆM siêu thị Hải Minh luôn cung cấp các dòng máy xay nghệ liên hoàn chính hãng 100% với chất lượng tốt nhất trên thị trường. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp các loại máy công – nông nghiệp xây dựng khác như máy hàn miệng túi liên tục, máy cắt sắt, máy đo độ ẩm… với giá tốt nhất đến ta người tiêu dùng.

5 nhận xét:

  1. Sử dụng vòi xịt rửa để vệ sinh trực tiếp máy, den diet con trung

    Trả lờiXóa
  2. Nhưng sử dụng như thế nào để tốt cho máy, nâng cao tuổi thọ cho máy thì không phải ai cũng biết. máy ép cám viên

    Trả lờiXóa
  3. Các nguyên liệu nghiền thường được đặt trên máng tấp liệu để ta có thể gạt xuống dễ dàng nên không cần sử dụng bất kỳ dụng cụ nào khác để đẩy nguyên liệu xuống. máy làm cám viên

    Trả lờiXóa
  4. Trong quá trình máy chạy, không được dùng dụng cụ cứng để đẩy nguyên liệu xuống cửa nghiền khi máy may dam coc

    Trả lờiXóa
  5. Cũng trong quá trình máy xay nghệ đang hoạt động ta không được đưa tay xuống bộ phận nghiền của máy để đảm bảo an toàn khi sử dụng. may lam cam vien

    Trả lờiXóa